บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น

บ้านเย็น อยู่สบาย
กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด
รุ่นโพรเทคชั่น

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น คืนชีวิตให้บ้านเก่าดูทันสมัยด้วยฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น ทั้งสวยงามและมีหลากหลายลวดลายให้เลือกใช้

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น
คุณเก๋-อนงค์นาถ รงควิลิต เจ้าของบ้าน ที่เมื่อปรับเปลี่ยนบ้านใหม่ด้วย ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ก็ทำให้บ้านอยู่สบายมากขึ้น

นอกจากบ้านที่สวยงามแล้วความรู้สึกสบายก็เป็นปัจจัยอันดับต้น ๆในการอยู่อาศัยในบ้านอย่างมีความสุข สำหรับประเทศเมืองร้อนอย่างบ้านเราคงหลีกเลี่ยงปัญหาอากาศร้อนได้ไม่พ้น ทราบไหมว่ากว่า 70% ของความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้านมาจากหลังคา ดังนั้นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความความร้อนจากหลังคาได้ก็คือ การติดตั้งฝ้าชายคาระบายอากาศเพื่อให้อากาศร้อนถ่ายเทออกสู่ภายนอกบ้าน ดังเช่นบ้านหลังนี้ของ

คุณเก๋เล่าว่าเดิมทีบ้านหลังนี้เป็นบ้านมือสองมีพื้นที่ 113 ตารางวา อยู่ในย่านชานเมืองใกล้กับโรงเรียนลูก และเดินทางไปทำงานสะดวก เมื่ออยู่อาศัยมาสักระยะก็พบว่ามีปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องความร้อนสะสมในบ้านเวลากลางวัน ความทรุดโทรมของบ้าน ประกอบกับต้องการขยายพื้นที่ใช้สอย เนื่องจากมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้นเธอจึงตัดสินใจปรับปรุง และต่อเติมบ้านครั้งใหญ่

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น
Before(ซ้าย) สภาพบ้านเดิมก่อนปรับปรุง สังเกตว่าบริเวณฝ้าชายคาของบ้านมีทั้งรอยน้ำซึม รั่วและขึ้นรา ทำให้บ้านดูทรุดโทรมไม่น่าอยู่ After(ขวา) เปลี่ยนมาใช้ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่นทำให้บ้านดูสวยงาม ช่วยระบายอากาศได้ดี ทั้งยังทำให้ภายในบ้านเย็น และอยู่สบายมากขึ้นกว่าเดิม

“เรามีสมาชิกในครอบครัวจำนวนมากอยู่แล้วเพราะพี่มีลูก 3 คน และวางแผนจะพาป๊ากับม๊ามาอยู่ด้วยกันแล้วก็ปลูกบ้านหลังใหม่ข้าง ๆ สำหรับลูกวัยรุ่นให้มีห้องนั่งเล่นและพื้นที่ส่วนตัวแยกออกไป

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น
ขั้นตอนระหว่างปรับปรุงบ้านใหม่มีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นใช้งานเดิมในบ้าน ต่อเติมบ้านใหม่ เปลี่ยนฝ้าชายคา และอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายคือทาเก็บสีให้เรียบร้อยอีกครั้ง

“ปัญหาที่เราพบคือโครงการเดิมไม่ได้ทำระบบกันความร้อนทำให้บ้านชั้นสองร้อนมากตอนกลางวันค่ะ ก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าบ้านจะร้อนแต่ส่วนใหญ่เราไปทำงานก็ไม่เป็นไร แต่ทีนี้พอป๊าและม๊ามาอยู่ด้วยกันเขาจะใช้เวลากลางวันบนชั้นสองเยอะ ก็เลยคิดว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดี ตัดสินใจว่าต้องคิดวิธีแล้วล่ะ แล้วบ้านเดิมก็มีปัญหาอื่น ๆ ด้วยเพราะบ้านอายุ 9 ปีแล้ว ทั้งฝ้าชายคาราขึ้นและหลุดล่อนผุพังก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แล้วก็ถือโอกาสรีโนเวทและต่อเติมบ้านด้วย”

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น

Before สภาพฝ้าเดิมที่หลุดล่อนและทรุดโทรม เนื่องจากอยู่ภายนอกบ้านจึงได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศโดยตรงทั้งแดดและฝน
After ติดตั้งฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่นผลิตด้วยโครงสร้างพิเศษเทคโนโลยี FIRM & FLEX ทำให้ได้ฝ้าที่ทนแดด ทนฝน ไม่เปื่อยยุ่ย ปลวกไม่กิน เหมาะสำหรับการใช้งานภายนอก

“สถาปนิกที่ทำบ้านแนะนำให้เราไปที่ SCG EXPERIENCE ที่ CDC พอได้พูดคุยกับทีมงานเอสซีจีเลยรู้ว่าปัญหาคือความร้อนสะสมในโถงหลังคามันออกไปไม่ได้และกักอยู่ในนั้นตอนกลางวัน เขาเลยแนะนำว่าบริเวณชายคาให้ใช้ ฝ้าที่มีรูระบายอากาศ อย่างฝ้าสมาร์ทบอร์ดเอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น เพื่อช่วยระบายความร้อน ส่วนฝ้าเพดานภายในบ้านควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนเอสซีจีด้วย พอเข้ามาอยู่เห็นได้ชัดเลยว่าพอขึ้นไปบนบ้านตอนกลางวันแล้วบ้านไม่ร้อนเหมือนเดิม ชั้นล่างกับชั้นบนแทบไม่ต่างกันเลย”

ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น ที่คุณเก๋เลือกใช้นอกจากจะเน้นเรื่องการระบายอากาศที่ช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีการติดตั้งตาข่ายสำเร็จรูปไฟเบอร์กลาส มาจากโรงงาน ซึ่งมีทั้งความแข็งแรง ทนความร้อน และความชื้นได้เป็นอย่างดี ช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้งตาข่ายกันแมลงที่หน้างาน ทั้งสะดวก ติดตั้งง่าย และประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น ส่วนแผ่นฝ้าผลิตด้วยโครงสร้างพิเศษเทคโนโลยี FIRM & FLEX ผสานโครงสร้างปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เอสซีจี ซิลิก้า และเส้นใยเซลลูโลสชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการอบไอน้ำที่อุณหภูมิและแรงดันสูง (Autoclave) ทำให้ได้ฝ้าที่ทนแดด ทนฝน ไม่เปื่อยยุ่ย ปลวกไม่กิน เหมาะสำหรับการใช้งานภายนอก

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น
ฝ้าเดิมที่มีร่องรอยความชื้นจากคราบน้ำและไม่มีการระบายอากาศ เมื่อเปลี่ยนฝ้าใหม่สังเกตว่ามีช่องลม ทำให้ได้ฟังก์ชั่นเรื่องระบายความร้อนใต้โถงหลังคา ด้วยการรับลมเย็นเข้ามาแทนที่ ผ่านรูระบายอากาศสำเร็จรูปของฝ้า สมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ที่ติดตั้งบริเวณชายคา

“สิ่งแรกคืออยากให้มันทนแดดทนฝน ซึ่งฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ทำจากไฟเบอร์ซีเมนต์ มันต่างจากของเดิมที่เป็นยิปซั่มซึ่งไม่ทนน้ำ อย่างที่สองคือเรื่องแมลง ถ้าหากว่าระบายความร้อนออกแล้วแมลงเข้าบ้านก็ไม่ดีซึ่งฝ้ารุ่นนี้มีตาข่ายกันแมลงมาด้วย คือรวมทั้งสองอย่างอยู่ในโพรดักส์ตัวเดียว ทำให้ติดตั้งรวดเร็วมาก แล้วก็มีรูปแบบและลวดลายฝ้าให้เลือกหลากหลาย สุดท้ายเรามาเลือกแบบนี้เพราะมันเข้ากับบ้าน คือบ้านไม่ได้โมเดิร์นมากคิดว่ามันสวยพอดีกับบ้าน นอกจากจะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นแล้วสังเกตว่าค่าไฟก็ลดลงตามไปด้วยค่ะ”

 
บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น

เปลี่ยนฝ้าชายคาใหม่ก็เท่ากับเปลี่ยนโฉมบ้านให้กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง นอกจากฝ้าชายคาแล้ว ยังติดตั้งฉนวนกันความร้อนภายในบ้านร่วมด้วยจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น
ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น มาพร้อมตาข่ายสำเร็จรูปจากโรงงาน จึงติดตั้งง่าย ประหยัดเวลา และป้องกันแมลงเข้าบ้าน

นอกจากคุณสมบัติที่ช่วยระบายความร้อนออกนอกตัวบ้าน และป้องกันแมลงไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านแล้วนั้น ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น ยังมีให้เลือกหลายลาย สามารถติดตั้งร่วมกันแบบผสมผสาน (Mix and Match) ช่วยให้บ้านโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สามารถตอบโจทย์ความสวยงาม เข้าได้กับทุกสไตล์ อีกทั้งยังสามารถตกแต่งทาสีทับได้ตามต้องการ การปรับปรุงบ้านครั้งนี้ของคุณเก๋ ไม่เพียงแต่ได้ฝ้าชายคาระบายอากาศที่สวยงามเท่านั้น แต่ช่วยลดความร้อนให้กับบ้าน ทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศซึ่งคุ้มค่าในระยะยาวจริงๆ

โพสต์นี้มีความคิดเห็นเดียว

  1. บ้านเย็น อยู่สบาย กับฝ้าสมาร์ทบอร์ด รุ่นโพรเทคชั่น คืนชีวิตให้บ้านเก่าดูทันสมัยด้วยฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่น โพรเทคชั่น ทั้งสวยงามและมีหลากหลายลวดลายให้เลือกใช้

ใส่ความเห็น

×

Cart